A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ỨNG DỤNG "PLICKERS" TRONG TỔ CHỨC GIAO LƯU MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN PHÚ I

Một điểm mới trong ứng dụng công nghệ thông tin - internet vào tổ chức các hoạt động ở trường học.

Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo chuyên môn của Ban giám hiệu nhà trường, ngày 26 tháng 01 năm 2018, tổ chuyên môn khối 4 - 5 đã tổ chức buổi "Giao lưu môn Tiếng Việt lớp 5" dành cho các em học sinh đến từ khối lớp 5 của nhà trường. Các em tham dự buổi giao lưu được tham gia trả lời 30 câu hỏi liên quan đến kiến thức của môn Tiếng Việt. Các câu hỏi được biên soạn dưới hình thức trắc nghiệm:

(Một câu hỏi trong chương trình của buổi giao lưu)

Điểm đặc biệt thu hút và tạo hứng thú cho các em tham dự giao lưu lần này là ban tổ chức đã triển khai áp dụng ứng dụng "PLICKERS" trong chương trình giao lưu. Các em tham gia không phải dùng bảng con để ghi đáp án trả lời mà được ban tổ chức cấp cho một thẻ dự thi được mã hóa theo thuật toán nhị phân:

(Mẫu thẻ trả lời của học sinh)

 

Mỗi thẻ trả lời có mã số riêng và được gán cho một học sinh dự thi trong hệ thống của chương trình nên không phụ thuộc vào vị trí chỗ ngồi của người dự thi. Điều này rất có ý nghĩa trong khâu chuẩn bị của ban tổ chức:

 

(Mã số thẻ được gán cho từng học sinh dự thi)

Câu trả lời của học sinh được nạp trực tiếp vào hệ thống của chương trình qua camera của điện thoại, các kết quả sẽ được tổng hợp tự động và cho ra kết quả tổng hợp chi tiết của từng học sinh tham gia trả lời:

(Học sinh trả lời câu hỏi bằng thẻ mã hóa)

(Học sinh trả lời câu hỏi bằng thẻ mã hóa)

(Hệ thống tự động tổng hợp kết quả từ camera điện thoại)

Với ứng dụng này, các em tham gia trả lời hoàn toàn chủ động với đáp án mình chọn mà không bị ảnh hưởng của người bên cạnh nhờ tính bảo mật cao của các thẻ đã được mã hóa. Không những thế, ban tổ chức cũng giảm được rất nhiều công đoạn trong công tác chuẩn bị như chuẩn bị cơ sở vật chất, tạo sơ đồ chỗ ngồi, phân công giám khảo, tổng hợp kết quả, .....

Buổi giao lưu đã được các em học sinh nhiệt liệt hưởng ứng và được sự đánh giá cao của chuyên môn nhà trường về đổi mới hình thức tổ chức. Đây là ý tưởng của thầy giáo Vũ Trọng Uy - giáo viên lớp 5 của nhà trường.

Buổi giao lưu không chỉ thành công trên góc độ chuyên môn mà hơn thế nó đã mở ra một hướng mới trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin - Internet vào tổ chức các hoạt động dạy học ở trường phổ thông trong giai đoạn hiện nay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...